Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Hàn Quốc là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài những món quà lưu niệm, bạn có thể chuẩn bị một vài món ăn đặc sản Hàn Quốc làm quà cho người thân, bạn bè của mình.

Trong nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn với nhiều khách du lịch quốc tế. Không chỉ có những công trình hiện đại, những “thiên đường sống ảo” lung linh, Hàn Quốc còn gây ấn tượng mạnh bởi một nền ẩm thực phong phú và đậm đà khó trộn lẫn với những những quốc gia khác. Vì thế, rất nhiều người thường mua đặc sản thay vì những món quà lưu niệm hay quần áo để làm quà.

Rong biển

Là một quốc gia có diện tích biển rộng lớn, bên cạnh thủy hải sản, rong biển cũng là một đặc sản Hàn Quốc mà bất cứ du khách nào đặt chân đến đây cũng muốn được một lần thử qua. Rong biển có hai loại: loại ướt và loại khô. 

Trong mâm cơm của người Hàn, canh rong biển dường như là món ăn không thể thiếu, đặc biệt là trong bữa cơm chúc mừng sinh nhật thay cho lời chúc sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, nguyên liệu này còn được dùng để làm nhiều món ăn khác như cơm cuộn hoặc ăn không đều ngon. Ăn rong biển rất tốt cho sức khỏe, giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim mạch, dưỡng trắng da và làm đẹp tóc rất hiệu quả.

Rong biển Hàn Quốc tươi

Nhân sâm Hàn Quốc

Ngoài kim chi, tokbokki, K – pop, Hollyu, Hàn Quốc còn cực kì nổi tiếng với nhân sâm và được mệnh danh là xứ sở nhân sâm. Sâm tại Hàn được trồng và chăm sóc kĩ lưỡng qua nhiều năm bằng phương pháp hiện đại, củ chắc, to và rất tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam hiện nay có không ít địa chỉ bán nhân sâm hoặc những hộp nước sâm pha chế sẵn. Tuy nhiên, nếu chọn nhân sâm nguyên chất – một đặc sản Hàn làm quà sẽ đảm bảo được nguồn gốc và an toàn hơn bởi sâm ở đây đều được sàng lọc và kiểm định chắc chắn trước khi bán ra ngoài. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để ngâm rượu, nấu canh hoặc ăn tươi đều được.

Là một sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, nhân sâm Hàn Quốc cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt phù hợp với người cao tuổi hoặc người mới ốm dậy.

Nhân sâm lâu năm của Hàn Quốc

Nakji bokkeum – Mì trộn bạch tuộc ngon không thể chối từ

Đặt chân đến xứ sở kim chi mà không ăn kim chi, bulgogi, không một lần thưởng qua rượu soju, kimbap quả là một thiếu sót lớn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua nakji bokkeum – một đặc sản của Hàn Quốc được làm từ mì udon trộn với bạch tuộc, ăn kèm xốt cay nóng hổi, thơm ngon.

Nakli bokkeum có vị cay rất đặc trưng của người Hàn, mới thử miếng đầu tiên sẽ có cảm giác hơi “choáng”, tuy nhiên, càng ăn càng thấm bởi sợi mì dai dai, mùi hành thơm, bạch tuộc ngọt, mềm và xốt đậm đà, hấp dẫn. Bạn có thể tìm ăn món đặc sản này tại bất kì cửa hàng ăn vặt hoặc trên những con phố ẩm thực...

Nakji Bokkeum với mì udon hoặc miến trộn mực, hành, ớt và xốt cay ngọt

Hàn Quốc có rất nhiều món ăn ngon, từ những món thưởng thức tại chỗ đến những đặc sản làm quà. Nếu có cơ hội vi vu đến Hàn, đừng nên bỏ qua những món ăn và món quà hấp dẫn này bạn nhé!
 

Tag(s) : #tin-tuc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :