Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Cách làm kim chi củ cải trắng có khó không? Cách muối kim chi củ cải thực ra không khó. Tuy nhiên, muối sao cho giống vị Hàn thì quả thực không đơn giản bởi khẩu vị của người Hàn khá khác với người Việt, Ngoài ra, kim chi là món vô cùng nổi tiếng ở Hàn Quốc nên hầu như bất cứ người nội trợ hay đầu bếp người Hàn nào cũng đều muối kim chi rất thành thạo. Vậy, muối kim chi củ cải trắng thế nào cho ngon đây?

Kim chi củ cải trắng là một trong những loại kim chi được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất, sử dụng nguyên liệu là những củ cải trắng, chắc tay, trắng muốt, ngọt và được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Vì thế, dù đã được lên men nhưng củ cải vẫn giữ được độ giòn, trong vị mặn có cái ngọt, trong vị cay vẫn lẫn mùi thơm của củ. Vì thế mới nói muối kim chi củ cải ngon như người Hàn quả thực không dễ, thế nhưng không phải là không thể làm được.

Củ cải trắng là nguyên liệu được yêu thích để làm kim chi

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2kg củ cải trắng
  • ½ chén muối
  • 1 bó hành lá
  • ½ chén nhỏ bột gạo nếp
  • ½ chén lớn ớt bột Hàn Quốc
  • 1 củ gừng nhỏ nạo nhuyễn, 4 tép tỏi băm nhuyễn.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế củ cải

Củ cải khi mua về bạn bào vỏ, cắt thành từng lát dày và sau đó tiếp tục cắt thành từng miếng vuông như hình quân cờ.

Ngâm của cải đã cắt vào cùng với 3 muỗng ăn muối, 1 muỗng ăn đường. Ngâm trong khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Pha bột nếp với nước (đổ nước xâm xấp bột nếp) và quậy đều, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Trộn củ cải với xốt nền 

Đây là bước làm xốt nền để trộn với củ cải. Trước hết, bạn đổ ớt bột ra tô hoặc âu lớn, sau đó cho tiếp hỗn hợp bột nếp, tỏi băm, gừng băm và ớt bột vào quậy đều.

Củ cải ngâm lúc này đã ra nước, bạn chắt bỏ nước đi và trộn củ cải với hỗn hợp xốt nền vừa thực hiện ở trên. Lúc này, bạn có thể tăng thêm lượng ớt bột nếu ăn cay hơn, đồng thời cho thêm hành lá cắt khúc vào cùng.
Trộn thật đều và nén chặt củ cải trộn vào hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa. Chờ từ 2 – 2,5 ngày là bạn có thể thưởng thức rồi đấy.

Củ cải trắng “biến hình” thành kim chi

Kim chi củ cải thường sẽ dùng không hết trong một lần, vì vậy bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 2 – 3 tuần.

Kim chi có vị cay rất nồng. Để có cách làm kim chi củ cải trắng như người Hàn làm, bạn nên chuẩn bị loại ớt bột của Hàn Quốc. Loại ớt này bạn có thể mua ở các siêu thi rất dễ dàng.

Cách làm kim chi củ cải trắng không quá khó. Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để làm những món kim chi khác như kim chi cải thảo, dưa leo… Kim chi củ cải có thể ăn kèm với cơm trắng, thịt nướng, nấu canh hoặc nấu lẩu đều ngon. 

Tag(s) : #mon-an-han-quoc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :