Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Vào những ngày mưa như thế này, một nồi lẩu kim chi nóng hổi, cay nồng sẽ khiến ai cũng phải thích thú. Lẩu kim chi có cách làm đơn giản nhưng hương vị đậm đà, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Hãy cùng theo dõi cách nấu lẩu kim chi Hàn Quốc ngay sau đây nhé!

 

Với vị chua thanh và vị cay nồng của rau củ lên men, bột ớt, kim chi mang trong mình sức hút lớn với nhiều người yêu ẩm thực trên thế giới. Ngoài dùng kèm với cơm, mì, bánh… kim chi còn là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ngon như canh kim chi, lẩu kim chi, bánh xèo kim chi… Trong số đó, lẩu bò kim chi chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng mạnh mẽ nhất. Cùng theo dõi cách làm sau đây:

Nguyên liệu nấu lẩu kim chi 

  • Ba chỉ bò Mỹ
  • Đậu phụ, rau cải
  • Kim chi, hành tây, cà chua
  • Sả, nấm kim châm

Cách nấu lẩu kim chi ngon 

Bước 1: Hành tây và cà chua bổ múi cau. Sả đập dập thái nhỏ. Cho dầu ăn vào nồi cho nóng già đổ sả vào phi thơm. Cho kim chi vào đảo săn.

Bước 2: Tiếp đến cho hành tây, cà chua và chút gia vị vào đảo đều.

Bước 3: Đổ nước đầy nồi và đun sôi thêm lá hẹ và nêm gia vị, nước mắm, đường cho vừa miệng. Bạn cho thêm nước kim chi vào cho nước lẩu có vị chua cay và cho thêm sa tế tùy thích.

Bước 4: Xếp thịt bò, đậu và nấm kim châm ra đĩa và nhúng vào nồi lẩu để thưởng thức.
Nếu bạn là người thích hải sản thì chúng tôi sẽ gợi ý thêm cho bạn cách nấu lẩu kim chi hải sản. Kim chi kết hợp với hải sản sẽ cho ra món lẩu siêu hấp dẫn. Nguyên liệu chính bao gồm: 1 chén kim chi, 3 cây xúc xích, 10 con bạch tuộc, 1 con mực, 10 con tôm, 1 miếng chả cá, nấm kim chi, 1 chén đậu hũ chiên, 5 nấm đông cô tươi, 2 tép tỏi băm, 1 củ hành tím thái nhỏ, muối, nước mắm, đường, bột nêm, 1 nhánh hành lá thái khúc, 1 trái ớt sừng thái lát, 2 trái cà chua.

Cách thực hiện: Tôm, bạch tuộc, mực rửa làm sạch. Mực khứa lát mỏng. Xúc xích thái miếng. Nấm, chả cá thái lát. Cà chua thái miếng cau. Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành và tỏi vào xào thơm. Sau đó cho kim chi vào xào 4-5 phút. Tiếp đến cho 3 tô nước, nấm vào nấu. Khi nước sôi thì cho mực, bạch tuộc, tôm và các thứ còn lại nấu thêm vài phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là tắt bếp. 

Lẩu kim chi hải sản luôn được nhiều người lựa chọn

Lẩu kim chi ăn với rau gì sẽ ngon là vấn đề được nhiều người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thắc mắc. Thông thường lẩu kim chi được ăn kèm với các loại nấm, rau cải, hẹ, tần ô… sẽ khiến cho món ăn thêm ngon và đỡ ngán hơn. Ngoài ra, các loại rau ăn kèm lẩu kim chi sẽ phù hợp với phong cách ẩm thực của người Việt. Bên cạnh các loại rau kể trên, bạn còn có thể ăn cùng với bún, mì hàn quốc sẽ khiến món lẩu thêm ngon và no bụng

Cách làm lẩu cay kim chi không quá khó, bạn chỉ cần chuẩn bị đẩy đủ nguyên liệu và thao tác như các bước hướng dẫn trên là đã có ngay món ăn ngon, hấp dẫn rồi đấy. Vào những ngày mưa như thế này hãy bước ngay vào bếp và trổ tài với lẩu kim chi để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé!

 

Tag(s) : #mon-an-han-quoc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :