Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Bánh xèo kim chi Hàn Quốc có gì khác so với bánh xèo Việt Nam? Để khám phá điều này, hãy thử học cách làm bánh xèo kim chi Hàn Quốc xem sao bạn nhé!

Bánh xèo Hàn Quốc khá đa dạng vì tùy vào sở thích mà ở mỗi nơi sẽ lại có những cách đổ nhân khác nhau. Có nơi chỉ dùng hành và hẹ cùng giá đỗ, có nơi “sang chảnh” hơn sẽ cho hải sản, có nơi lại tận dụng nguyên liệu truyền thống hầu như có trong mọi gia đình người Hàn – bánh xèo. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh xèo kim chi đơn giản bất ngờ. Không cần là người khéo léo hay nấu ăn siêu đỉnh, bạn vẫn có thể làm ra một mẻ bánh “ra trò” đấy. Tin không nào?

Bánh xèo kim chi ngon hết sảy và rất dễ chế biến

Chuẩn bị nguyên liệu

  •     200gram bột mì
  •     50gram giá
  •     50gram hành, hẹ
  •     1 chén kim chi
  •     Hành tím
  •     3 trái trứng gà
  •     Dầu ăn

Thực hiện thế nào?

Nghe qua nguyên liệu đã đủ để thấy sự đơn giản của món ăn này. Cách làm bánh xèo kim chi Hàn Quốc chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn nhiều đấy.

Bước 1:

Trước hết, các nguyên liệu gồm giá, hành hẹ bạn cần phải rửa sạch và để ráo nước. Sau đó xắt nhỏ chúng ra để tiện cho việc trộn bột và khi ăn cũng dễ dàng hơn.
Kim chi nếu bẹ quá to bạn cũng có thể cắt nhỏ lại.
Hành tím lột vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Đập trứng vào bột mì và trộn tất cả lên cùng nhau. Nếu bột quá khô, bạn có thể cho thêm một chút nước vào và quậy cùng.

Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm giá, hành, hẹ và kim chi đã cắt nhỏ vào và tiếp tục trộn đều.

Lưu ý ở bước này bạn không nên cho bất cứ gia vị nào vào, đặc biệt là muối vì nó sẽ làm hỏng đi vị của bột, trứng và các nguyên liệu khác. Ngoài ra, do món ăn này dùng kèm với nước chấm nên bạn cũng không nên nêm nếm quá nhiều ở giai đoạn này.

Bước 3: Sau khi đã có “bột”, bây giờ chỉ cần “gột nên hồ” nữa thôi.

Bạn cho dầu, chú ý cho lượng dầu ngập miếng bánh nhé vì như thế sẽ gúp bánh giòn hơn và vàng đều hơn.
Khi dầu đã sôi, bạn dùng muỗng canh múc bột ra chảo. Mỗi miếng bánh như thế chỉ lớn bằng khoảng đế ly nên ăn sẽ không bị ngán. Mỗi mặt bánh bạn chỉ cần để khoảng 1 phút là được, sau đó lật mặt để chín đều hơn.
Đến khi cả hai mặt đều chín vàng thì vớt ra và thấm dầu.

Cứ như thế cho đến khi hết bột hoặc đã đủ số lượng bánh cần dùng.

Bước 4: Thưởng thức

Cách làm bánh xèo Hàn Quốc jijimi như vậy là đã hoàn thành rồi đấy. Với loại bánh này, bạn có thể chấm cùng một ít tương ớt hoặc ăn không tương tự như khi chúng ta ăn bánh ngọt vậy. Thêm một ly nước ép trái cây nữa thì quả là không gì sánh bằng. Bánh ăn càng nóng sẽ càng giòn và ngon. Vì thế, đừng để quá lâu sẽ khiến bánh ỉu, nguội và không còn độ hấp dẫn như lúc vừa chiên xong nữa.


Ngon thế này ai mà nỡ chối từ!

Bánh xèo Hàn Quốc có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Tron số đó, bánh xèo kim chi là một loại bánh được rất nhiều người dân và cả du khách quốc tế yêu thích. Bánh ngon, nguyên liệu dễ tìm, công thức đơn giản lại tiết kiệm thời gian nữa, ngại gì mà không vào bếp và làm ngay món hấp dẫn này chiêu đãi mọi người thôi nào!

Tag(s) : #mon-an-han-quoc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :