Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến mạnh mẽ ở Việt Nam không chỉ với những món ăn sang trọng tại nhà hàng hay các món ăn đường phố mà còn hiện hữu trong gian bếp của mỗi chị em nội trợ với món củ cải muối Hàn Quốc giòn, ngon.

Món củ cải muối Hàn Quốc ngon, dễ làm được nhiều người yêu thích

Không chỉ có món kim chi trứ danh, củ cải muối Hàn Quốc cũng là món ăn nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Những lát củ cải muối vàng với đồ ăn kèm có thể kết hợp được với rất nhiều món ăn khác nhau. Củ cải muối chua ngọt Hàn Quốc còn có màu vàng từ bột nghệ thật đẹp lại thơm thơm mùi tiêu và lá quế rất đặc biệt từ xứ Hàn nhưng rất dễ kết hợp với các món ăn của người Việt. Món củ cải muối vàng chua chua này rất thích hợp dùng trong những bữa ăn nhiều dầu mỡ, giúp bạn cân bằng lại vị giác. Cùng học cách muối củ cải trắng Hàn Quốc dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm kim chi củ cải muối

  • 3 củ cải loại lớn (nếu không có loại củ cải Hàn Quốc thân to tròn thì bạn có thể dùng củ cải thường, mập, thân dài)
  • ¼ bát ăn cơm muối (loại muối biển hạt to)
  • 2 muỗng canh đường
  • 5 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc
  • ½ củ hành tây, thái hạt lựu
  • 3 tép tỏi – bóc vỏ
  • 1 miếng gừng xắt nhỏ
  • 2 muỗng canh mắm tép Hàn Quốc
  • 5 muỗng canh sữa
  • 1-2 muỗng canh nước mắm cá cơm
  • 2 muỗng canh siro ngô hoặc 1 muỗng canh đường
  • 1 bát nhỏ hành lá thái nhỏ.

Cách làm củ cải muối hàn quốc :

Bước 1: Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những khoanh tròn dày 1,5cm - 2cm. Sau đó, tiếp tục cắt củ cải thành khối vuông.

Không nên cắt nhỏ quá vì củ cải sẽ giảm kích thước sau khi lên men.

Bước 2: Cho củ cải đã cắt miếng vuông, muối và 2 muỗng canh đường vào tô lớn trộn đều, ngâm trong khoảng 45 - 60 phút cho củ cải ngấm gia vị rồi rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3:Củ cải sau khi đã ráo nước thì trộn đều với một muỗng canh ớt bột Hàn Quốc.

Bước 4: Cho hành tây thái hạt lựu, tỏi, gừng, mắm tép và sữa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ ra chiếc bát nhỏ.

Bước 5: Thêm 4 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, nước mắm cá cơm, siro ngô (hoặc đường) trộn đều để yên khoảng 5 phút.

Bước 6: Đổ hỗn hợp gia vị vừa trộn ở trên vào tô củ cải, thêm hành lá thái nhỏ. Sau đó trộn đều củ cải với hỗn hợp gia vị để củ cải ngấm đều. Bạn có thể gia giảm hương vị bằng cách thêm nước mắm, đường theo khẩu vị của bạn.

Bước 7: Cho củ cải vào trong chiếc lọ thủy tinh có nắp đậy, để ở nhiệt độ phòng trong 1-2 ngày tùy thuộc vào nhiệt độ của môi trường bên ngoài. Bạn sẽ thấy một ít bong bóng nước bám trên bề mặt của thành lọ. Sau đó đặt lọ vào trong tủ lạnh và tiếp tục để trong 7 ngày là được.

Những lát củ cải muối Hàn Quốc vừa ngon vừa đẹp mắt

Chỉ với các bước đơn giản như vậy là bạn đã có món củ cải muối vàng Hàn Quốc cay cay, ngon chuẩn vị và rất hấp dẫn rồi. Củ cải muối dùng ăn với cơm nóng hay ăn kèm các món nướng, kho sẽ rất tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng củ cải muối làm nguyên liệu nấu canh sườn, thịt bò, canh hải sản… Chúc bạn thực hiện thành công món củ cải muối Hàn Quốc này

 

Tag(s) : #mon-an-han-quoc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :