Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Không những thưởng thức, không ít người có nhu cầu chế biến món ăn Hàn Quốc ngay tại nhà để thỏa sở thích hoặc để chiêu đãi bạn bè. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách nấu canh kim chi hải sản cực hấp dẫn ai cũng có thể làm được.

Tương tự như người Việt chúng ta, canh là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Trong số đó, canh kim chi hải sản là món ăn nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. Với những nguyên liệu ngày nay được bán rất phổ biến như kim chi, ớt bột, hải sản... chẳng cần sang Hàn, bạn vẫn có thể tự tay chế biến món canh kim chi ngon tuyệt vời để thưởng thức. Cùng chúng tôi vào bếp và trổ tài bạn nhé!

Có sẵn kim chi ngon, nên nấu món gì cho hấp dẫn đây nhỉ?

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 250gram kim chi muối chua, thêm ½ - 1 chén nước kim chi theo kèm
  • 150gram bạch tuộc, 100gram tôm
  • 1 củ cải trắng, 1 ít giá, 3 – 4 cọng hành lá
  • Các gia vị nêm nếm và nguyên liệu chế biến thường ngày: muối, hạt nêm, hành tím, bột mì.

Các bước thực hiện:

Nấu canh kim chi hải sản thực sự không khó bởi cũng tương tự như chúng ta vẫn nấu canh chua hay canh cá thường ngày. Thử xem bạn nhé!

Bước 1:

Kim chi đổ riêng ra tô, phần bẹ cải nào quá lớn bạn có thể dùng kéo cắt nhỏ.

Tất cả các nguyên liệu còn lại rửa thật sạch, hành tím băm nhuyễn, hành lá thái nhỏ và để riêng các nguyên liệu ra.

Riêng phần bạch tuộc muốn hết nhớt, sau khi lấy hết ruột và rửa qua một vài lần nước sạch, bạn lăn qua một lớp bột mì mỏng và rửa lại với nước, ngâm muối loãng. Sau cùng, bạn rửa lại một lần nữa và để mực ráo nước, cắt khúc nhỏ vừa ăn.

Bước 2:

Cho vào nồi nấu canh 1 ít dầu, phi qua hành tím. Tiếp theo đó, cho bạch và tôm vào xào sơ cho chúng săn lại và múc ra tô để riêng.

Bước 3:

Đổ nước ngập 2/3 nồi. Đun cho đến khi nước sôi, bạn lần lượt cho bạch tuộc, tôm và cuối cùng là kim chi vào, hạ nhỏ lửa rồi nêm nếm cho vừa ăn. Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt bột. Vì kim chi đã khá cay nên ớt bột bạn chỉ nên cho ít chứ không nên cho nhiều.

Khi nước sôi trở lại, bạn cho giá và hành vào cùng lúc, đảo nhẹ một vòng và tắt bếp ngay. Giá quá chín sẽ làm giảm độ hấp dẫn của món canh.

Canh ngon, nóng hổi thế này chắc “ngốn” cơm lắm đây

Cách làm canh kim chi hải sản quả thật rất đơn giản đúng không nào? Với món canh Hàn Quốc hấp dẫn vừa chế biến, bạn có thể ăn cùng với cơm, với bún tươi hoặc nấu mì ăn đều tuyệt vời. Nhớ ăn lúc còn nóng nhé. Bạn cũng có thể làm thêm một chén nước mắm mặn nguyên chất, dằm thêm chút ớt để chấm hải sản để tăng thêm gia vị cho món ăn.

Chúc bạn ngon miệng!

Tag(s) : #mon-an-han-quoc
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :